[Thiết Kế Xây Dựng] Lâu đài cổ tích Neuschwanstein

Đăng ngày 08:51
Lâu đài Neuschwanstein là một trong những toà lâu đài đẹp nhất nước Đức. Công trình với kiến trúc tuyệt đẹp này từng được lấy làm kiểu mẫu cho các lâu đài trong Disneyland và cũng là trường quay của các bộ phim cổ tích lãng mạn và huyền bí.




Lâu đài Neuschwanstein nằm trên vách đá cheo leo ở độ cao 965m, vươn cao khỏi cánh rừng dưới chân núi dãy Alps thuộc bang Bavaria, miền Nam nước Đức do vua Ludwig II xây dựng.












Vua Ludwig II lên ngai vàng khi mới 18 tuổi, ông là vị vua có niềm đam mê lớn với văn chương, hội hoạ và nghệ thuật. Chính tính cách này của vua Ludwig II đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối kiến trúc của lâu đài Neuschwanstein - là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và Gothic Đức thế kỷ 13. 


Bên trong lâu đài










Lâu đài đẹp như truyện cổ tích này là hình ảnh thu nhỏ hội tụ tất cả các nét độc đáo, lãng mạn. Hướng ra thung lũng Hohenschwangau, từ tháp cao của lâu đài, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn thung lũng với những ngôi nhà nhỏ nằm rải rác bên sườn núi và con sông uốn lượn bao quanh lâu đài.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhìn từ lâu đài.






Công trình kiến trúc đẹp như trong cổ tích được xây dựng với những ô cửa sổ hình vòm Roman, tháp nhọn Gothic, các họa tiết đều trang trí bằng vàng và đá hoa kiểu Byzantine.

Ngày nay, với hơn 1 triệu du khách hàng năm, lâu đài Neuschwanstein thực sự là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất nước Đức.

Trang Hạ (Đà Nẵng)

Nếu bạn quan tâm về Thiết kế và Xây dựng hoặc Trang trí nội thất, ngoại cảnh,... Hãy email ngay cho chúng tôi: tkegiadinh@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Xem thêm: