Những “thành phố ma” khổng lồ ở Trung Quốc

Đăng ngày 06:00
(Dân trí) - Những dự án bất động sản khổng lồ xây xong nhưng không có người đến ở hoặc bị bỏ dở đang bị xem là những “quả bom” chờ phát nổ trong nền kinh tế Trung Quốc.

Trang Business Insider dẫn một bản tin từ kênh 60 Minutes cho biết, ở đâu trên khắp Trung Quốc giờ cũng có thể dễ dàng bắt gặp những “thành phố ma”. Đây là những dự án bất động sản quy mô hoành tráng, chỉ thiếu những dấu hiệu về cuộc sống của con người.

Phát biểu trên kênh 60 Minutes, Giám đốc điều hành (CEO) của Vanke, công ty bất động sản nhà ở lớn nhất Trung Quốc, nói rằng, các công ty địa ốc ở nước này đang ngập trong nợ, các dự án bị từ bỏ, và tình hình có thể xấu đi rất nhanh. Trong kịch bản tồi tệ nhất, một cuộc khủng hoảng địa ốc kiểu Mỹ cách đây vài năm có thể xảy đến với Trung Quốc.

“Giống như ta đang đi lạc vào một khu rừng bao gồm toàn những tòa nhà cao chọc trời, nhưng tất cả đều trống không”, nhà phân tích Gillem Tulloch nhận xét về “thành phố ma” có tên là Chenggong ở Vân Nam.

Tuy nhiên, cũng có những người đánh giá vấn đề theo một cách hoàn toàn khác. Chuyên gia Stephen Roach thuộc Đại học Yale cho rằng, Trung Quốc đang trải qua “thời kỳ đô thị hóa mạnh mẽ nhất mà thế giới từng chứng kiến”, và rằng những “thành phố ma” này sẽ sớm trở thành “những khu vực đô thị sôi động”.

Trang Business Insider giới thiệu một loạt hình ảnh chụp từ vệ tinh về những “thành phố ma” nổi tiếng nhất ở Trung Quốc:



Phương Anh
Theo Business Inside
Công ty Thiết Kế Kiến Trúc - Xây Dựng GIA ĐỊNH





Công ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc - Xây Dựng GIA ĐỊNH. 

- Chuyên thiết kế thi công dân dụng, công nghiệp. Trang trí nội thất, ngoại thất, cảnh quan. Thiết kế biệt thự, nhà phố. Thẩm tra đánh giá công trình dân dụng, công nghiệp.

- Thông tin liên hệ: 82 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 38434 897 - Fax: (08) 62978220

- Di động: 0903 636 826 - 0909 636 826

- Email: TKeGiaDinh@gmail.com - ThietKeXayDungGiaDinh@gmail.com

- Website: www.ThietKeVaXayDung.com - www.NguyenSiLam.com


Xem bản đồ hướng dẫn hướng đường đi

Doanh nghiệp quảng cáo - Liên hệ: 0938 91 97 38
Nếu bạn quan tâm về Thiết kế và Xây dựng hoặc Trang trí nội thất, ngoại cảnh,... Hãy email ngay cho chúng tôi: tkegiadinh@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Xem thêm: