Free: Nhà thờ Miami, Florida, Mỹ

Đăng ngày 08:30



Văn phòng thiết kế có trụ sở tại Mexico & NewYork FREE vừa chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế nhằm triển khai dự án “Nhà nguyện Miami” cho cộng đồng công giáo tại Miami, bang Florida, Mỹ.

miamichapel01
Với hình tượng Đức Mẹ đồng trinh của người Mexico, Văn phòng FREE đã chọn tái hiện tất cả các thánh đồng trinh của văn hóa Mỹ La tinh bao quanh không gian chính với 27 tượng thánh được đặt quanh chu vi của vòng nguyện. Hệ mái gấp phủ lên mỗi không gian và cùng gặp nhau tại cửa mái cao vút tạo nên hình tượng của Đức mẹ. Ngoại thất công trình tỏa dần ra tái hiện lại nếp váy gấp của Đức mẹ.

miamichapel02
Cấu trúc cao của công trình nổi bật trên nền cảnh quan xung quanh, hình thức dạng ống tăng hiệu quả âm thanh và tăng kịch tính của không khí linh thiêng. Chức năng khác của công trình gồm thú tội, điều trị tích cực và dịch vụ cộng đồng được bố trí ở các tầng hầm.  Phía sau là khu vực dành riêng cho các thầy tu và nhân sự cho các lễ thánh, các phòng chuẩn bị và thay đồ, văn phòng , thư viện nhỏ và không gian làm việc.
miamichapel03

miamichapel15

miamichapel16

miamichapel13
miamichapel14
miamichapel04
miamichapel05
miamichapel06
miamichapel07
miamichapel08
miamichapel09miamichapel10
miamichapel11
miamichapel12

Thông tin dự án
Tên dự án: Nhà nguyện Miami
Địa điểm: Miami, Florida, Mỹ
Diện tích: 3,500 m2
Năm thiết kế : 2012-2013
Theo Designboom
Nếu bạn quan tâm về Thiết kế và Xây dựng hoặc Trang trí nội thất, ngoại cảnh,... Hãy email ngay cho chúng tôi: tkegiadinh@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Xem thêm: